ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC) – วิธีคำนวณและปรับปรุง

เผยแพร่แล้ว: 2021-09-03

ในช่วงหกปีที่ผ่านมา ต้นทุนในการหาลูกค้าเพิ่มขึ้น 60% ในตลาดที่มีผู้คนหนาแน่นในปัจจุบัน การดึงดูดผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าใหม่และเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นลูกค้าที่ชำระเงินมีความท้าทาย แต่ก่อนที่คุณจะสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ คุณต้องเข้าใจและคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC) ของคุณอย่างแท้จริง

มาดูกันดีกว่าว่าต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าคืออะไร วิธีคำนวณ และที่สำคัญที่สุดคือต้องปรับปรุงอย่างไร

สารบัญ

  • ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าคืออะไร?
  • สูตรต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า
  • คุณรวมอะไรไว้ในต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า?
  • สิ่งที่ไม่รวมในต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า
  • 5 วิธีในการลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า
  • อินโฟกราฟิก

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าคืออะไร?

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าหรือ CAC หมายถึงต้นทุนรวมในการได้ลูกค้าใหม่ ครอบคลุมต้นทุนรวมของการตลาด การขาย ซอฟต์แวร์ และเงินเดือนที่ธุรกิจใช้เพื่อโน้มน้าวให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าทำธุรกิจกับพวกเขา ไม่ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ

คำอธิบายง่ายๆ สำหรับการคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าคือการเพิ่มต้นทุนทางการตลาดและการขายของบริษัทของคุณทั้งหมด แล้วหารด้วยจำนวนลูกค้าใหม่ที่คุณได้รับเป็นผล

ในเชิงกลยุทธ์ การลด CAC ของคุณควรเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณให้ความสำคัญ ท้ายที่สุด การได้มาซึ่งลูกค้าอาจมีราคาสูงกว่าการขายให้กับลูกค้าที่มีอยู่ถึง 7 เท่า ดังนั้นจึงเหมาะสมที่จะลดระดับลง แต่ก่อนอื่น คุณจำเป็นต้องรู้วิธีคำนวณ

ขั้นแรก คุณจะต้องจำกัดขอบเขตของข้อมูลให้แคบลงโดยระบุช่วงเวลาที่คุณต้องการประเมิน จากนั้นคุณจะบวกค่าใช้จ่ายในการขายและการตลาดทั้งหมดของคุณ ตอนนี้ให้หารผลรวมด้วยจำนวนลูกค้าใหม่ที่คุณได้รับในช่วงเวลานั้น ผลลัพธ์คือต้นทุนโดยประมาณสำหรับบริษัทของคุณในการหาลูกค้าใหม่

สูตร cac

สูตรต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

สูตรต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC) ค่อนข้างตรงไปตรงมา

เริ่มต้นด้วยสูตรพื้นฐานดังต่อไปนี้:

ต้นทุนการตลาด / จำนวนลูกค้าที่ได้มา =
ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณใช้งานแคมเปญโฆษณาบน Facebook โดยมุ่งหวังที่จะได้ลูกค้าใหม่ คุณใช้จ่าย $500 ในหนึ่งเดือน และคุณมีลูกค้าใหม่ 10 ราย คุณสามารถคำนวณ CAC ของคุณสำหรับแคมเปญนั้น ๆ ได้ดังนี้:

$500/10 = $50

แน่นอนว่านี่เป็นสูตรง่ายๆ สำหรับแคมเปญเดียว เมื่อคุณเริ่มพิจารณาระยะเวลาที่นานขึ้นและค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่ไหลออกมากขึ้น คุณต้องมีสูตรที่ซับซ้อนกว่านี้

ตัวเลือกที่สองสำหรับการคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าซึ่งคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ต้นทุนซอฟต์แวร์และเงินเดือนพนักงานขายจะมีลักษณะดังนี้:

ต้นทุนการตลาดและการขาย + ค่าจ้าง + ซอฟต์แวร์ + บริการจากภายนอก + ค่าใช้จ่ายสำหรับการตลาดและการขาย / จำนวนลูกค้าที่ได้มา = ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

สำหรับสูตรนี้ อีกครั้ง ที่เราต้องทำคือใส่ตัวเลขที่เหมาะสมลงไป ลองหา CAC ของคุณในเดือนธันวาคมสำหรับข้อมูลต่อไปนี้:

  • ต้นทุนการตลาดและการขาย: $4500
  • ค่าจ้าง: 2500
  • ซอฟต์แวร์: $300
  • บริการเอาท์ซอร์ส: $500
  • ค่าโสหุ้ย: $700
  • รวม: $8500

สมมติว่าบริษัทของคุณมีลูกค้าใหม่ 912 รายในเดือนนั้น หากเราใส่ตัวเลขเราจะได้:

$8500/912 = $9.32

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าของคุณจะเท่ากับ $9.32

cac กับ clv

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าและมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า

คุณรู้ได้อย่างไรว่าต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าของคุณควรเป็นเท่าไหร่หรือสูงเกินไป? คุณสามารถทำได้โดยเปรียบเทียบกับมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (CLV)

CLV วัดว่าลูกค้ามีคุณค่าต่อธุรกิจของคุณเพียงใดตลอดระยะเวลาของความสัมพันธ์นั้น

โดยทั่วไปแล้ว ควรใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการกู้คืนต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า ดังนั้น CLV:CAC ของคุณจึงควรเป็น 3:1 กล่าวคือ มูลค่าของลูกค้าของคุณควรจะเป็นสามเท่าของต้นทุนในการได้มาซึ่งพวกเขา

หากอัตราส่วนของคุณน้อยกว่า 1:1 แสดงว่าคุณจ่ายเงินให้กับลูกค้ามากกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งอาจทำให้คุณประสบปัญหาทางการเงินได้ ในทางตรงกันข้าม หากอัตราส่วนของคุณสูงกว่า 3:1 แสดงว่าคุณใช้จ่ายด้านการตลาดไม่เพียงพอ และคุณอาจพลาดโอกาสในการหาโอกาสในการขายใหม่ๆ

คุณรวมอะไรไว้ในต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า?

อะไรคือการคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าของคุณ? ลองมาดูกัน

ต้นทุนการตลาดและการขาย

ต้นทุนทางการตลาด ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัล มักเป็นส่วนสำคัญของค่าใช้จ่ายของบริษัททุกแห่ง หากคุณไม่แน่ใจว่าจะรวมอะไรในการคำนวณ CAC ของคุณ ต่อไปนี้คือแนวคิดบางประการ:

  • การโฆษณาแบบดิสเพลย์: หมายถึงบริษัทของคุณทั้งหมดที่ใช้จ่ายไปกับการโฆษณา ไม่ว่าจะบนแอพ โซเชียลมีเดีย หรืออินเทอร์เน็ต ในรูปแบบของวิดีโอ เสียง ข้อความ หรือรูปภาพ เป้าหมายคือเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนคลิกผ่านไปยังหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาแบบรูปภาพอาจเป็นการลงทุนที่ดี: โฆษณาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการหาลูกค้าใหม่ และสนับสนุนการจดจำแบรนด์ การรับรู้ถึงแบรนด์ และความภักดี
  • การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา: กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการมองเห็นเว็บไซต์ของคุณใน SERP เนื่องจากคุณจ่ายเฉพาะสำหรับการแสดงผลที่ส่งผลให้มีผู้เข้าชมในท้ายที่สุด ในท้ายที่สุด นี่คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้น
  • การตลาดพันธมิตร: หากคุณกำลังทำงานกับพันธมิตร คุณสามารถเพิ่มการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่โดยการจัดโครงสร้างค่าคอมมิชชั่นที่เหมาะสมเพื่อจูงใจให้พวกเขานำลูกค้าใหม่มาให้คุณ นอกจากนี้ยังรวมค่าใช้จ่ายสำหรับกลยุทธ์อื่นๆ เช่น คูปองพิเศษ รหัสลับ และส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่
  • การตลาดบนโซเชียลมีเดีย: คุณสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อรับลูกค้าใหม่โดยใช้เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเพื่อสร้างความไว้วางใจ ร่วมทีมกับผู้มีอิทธิพล และให้บริการลูกค้าที่เป็นตัวเอก (อันที่จริง 72% ของลูกค้าบอกคนหกคนขึ้นไปเมื่อพวกเขามี ประสบการณ์เชิงบวก)
    • โฆษณาเนทีฟ: หรือที่เรียกว่าเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน หมายถึงโฆษณาที่ตรงกับฟังก์ชันของแพลตฟอร์มที่ปรากฏและมักจะดูเหมือนวิดีโอ บทความ บทบรรณาธิการ หรือโฆษณา
    • เหตุการณ์: อย่าลืมรวมค่าใช้จ่ายจากการตลาดกิจกรรมใน CAC ของคุณ การจัดกิจกรรมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการหาลูกค้าใหม่ เนื่องจากเป็นการดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในที่เดียว และช่วยให้คุณสามารถสื่อสารโดยตรงกับพวกเขาได้ ลูกค้าชอบงานกิจกรรมเพราะมีโอกาสได้สัมผัสแบรนด์ของคุณโดยตรง
  • โทรทัศน์: แม้ว่าอาจดูล้าสมัย แต่ก็ยังเป็นกลยุทธ์ที่มั่นคงในการหาลูกค้าใหม่โดยใช้ทีวีเพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ คุณอาจมีความได้เปรียบในการโฆษณาดิจิทัล เนื่องจากผู้บริโภคมักจะไว้วางใจรูปแบบออฟไลน์มากกว่ารูปแบบออนไลน์ (20% เทียบกับ 11% ตามลำดับ)

เงินเดือนพนักงาน

พนักงานที่ดีย่อมคุ้มค่ากับการลงทุน ดังนั้น ไม่ควรเสียค่าแรงไปจะดีกว่า การมีพนักงานที่ดี (และพอใจ) เป็นสิ่งสำคัญ เพราะพวกเขาจะเป็นตัวแทนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับแบรนด์ของคุณ

พนักงานที่มีส่วนร่วมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของคุณ จำไว้ว่าคนเหล่านี้มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริการลูกค้า ดังนั้นเมื่อพวกเขามีความสุข ลูกค้าของคุณก็มีความสุข

เงินเดือนพนักงาน

อย่าลืมบุคลากรอื่นๆ เช่น ผู้รับเหมาและฟรีแลนซ์ เพราะความพึงพอใจในงานของพวกเขาจะส่งผลต่อลูกค้าของคุณในท้ายที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะเขียนเนื้อหาของคุณ ออกแบบกราฟิก หรือการให้คำแนะนำหรืออุปกรณ์

หากคุณต้องการลดต้นทุนเงินเดือน ก่อนที่คุณจะลดค่าจ้างหรือเลิกจ้าง ให้มองหาแชทบอทและระบบอัตโนมัติทางการตลาดเพื่อสนับสนุนบริษัทของคุณและปรับปรุงการบริการลูกค้า

ต้นทุนทางเทคนิค

เทคโนโลยีทั้งหมดที่ทีมขายและการตลาดของคุณใช้จะอยู่ภายใต้ต้นทุนทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงเครื่องมือการรายงาน ซอฟต์แวร์เพื่อติดตามโอกาสในการขายและการขาย, CRMs, เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ, โปรแกรมเพื่อติดตามอีเมลและการเข้าถึง และการขายทางสังคม และอื่นๆ ค่าใช้จ่ายในการวิเคราะห์ การประชุมผ่านเว็บ และเครื่องมือในการทำงานร่วมกันก็เหมาะสมกับหมวดหมู่นี้เช่นกัน

ต้นทุนการผลิต

หมายถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ไปพร้อมกับการสร้างเนื้อหา ตัวอย่างเช่น หากบริษัทของคุณกำลังจะผลิตวิดีโอ คุณต้องซื้อกล้องเพื่อบันทึก คุณต้องเตรียมฉาก คุณจะต้องตัดต่อวิดีโอ ฯลฯ หากคุณใช้เนื้อหาจากภายนอก ค่าใช้จ่ายของคุณอาจลดลง เพิ่มขึ้นอย่างมาก; อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจใดๆ ก็ตาม นี่ไม่ใช่พื้นที่ที่คุณต้องการมองข้าม

การบำรุงรักษาสินค้าคงคลัง

หมายถึงเงินที่คุณจะต้องจ่ายเพื่อรักษาและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณขายซอฟต์แวร์ เงินที่คุณใช้ในการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ แก้ไขข้อบกพร่อง และอัปเดตทั้งหมดจะตกอยู่ภายใต้รายการนี้

สิ่งที่ไม่รวมในต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

ค่าใช้จ่ายบางอย่างไม่ควรรวมอยู่ใน CAC ของคุณ เช่น ต้นทุนความสำเร็จของลูกค้า ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกับลูกค้าใหม่ แต่เป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น ในทำนองเดียวกัน คุณไม่ต้องการรวมค่าธรรมเนียมการประมวลผลบัตรเครดิตและการชำระเงิน หรือค่าฝึกอบรมลูกค้า

ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าไม่ควรรวมค่าใช้จ่ายทางการตลาด เช่น การสร้างแบรนด์ โลโก้ และการประชาสัมพันธ์ (หากไม่ได้เน้นไปที่ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าใหม่โดยตรง) หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันของลูกค้าในปัจจุบัน (การแจกของรางวัล ของขวัญวันหยุด ฯลฯ)

การเดินทางที่เกี่ยวข้องกับการเยี่ยมชมหรือให้บริการลูกค้าปัจจุบันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการคำนวณ CAC และไม่ใช่กิจกรรมของผู้ใช้และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ไม่ควรรวมไว้ใน CAC

5 วิธีในการลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า

โดยปกติ CAC ที่ต่ำกว่าคู่แข่งหลักของคุณนั้นดี ท้ายที่สุด ยิ่งคุณมีค่าใช้จ่ายน้อยลงในการได้ลูกค้าที่ชำระเงินมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีเท่านั้น ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถเพิ่มเงินได้มากขึ้นเพื่อใช้ในวิธีอื่นๆ เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต

มาดูห้าวิธีในการลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าซึ่งคุณสามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันนี้

เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงของคุณ

เมื่อคุณเพิ่มการเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง (CRO) คุณเพียงแค่เพิ่มเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ดำเนินการตามต้องการบนเว็บไซต์ของคุณ ในการทำเช่นนี้ คุณต้องแน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้อย่างราบรื่นเมื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ

อย่างไม่น่าเชื่อ ทุกๆ 92 ดอลลาร์ที่บริษัทใช้จ่ายในการได้ลูกค้ามา พวกเขาใช้จ่ายเพียง 1 ดอลลาร์ในการเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง แม้แต่การเพิ่ม CRO เล็กน้อยไม่เพียงแต่ลด CAC ของคุณ แต่ยังปรับปรุงผลกำไรของคุณอีกด้วย

มีหลายวิธีในการเพิ่ม CRO ของคุณ:

  • เพิ่มประสิทธิภาพโพสต์บล็อกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของคุณ: สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการระบุโพสต์บล็อกของคุณที่มีอัตราการเข้าชมสูง แต่อัตราการแปลงต่ำ และปรับแต่งเพื่อเพิ่มการแปลง คุณสามารถปรับปรุง SEO เพิ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) หรือใช้กลยุทธ์อื่นๆ นอกจากนี้ยังเหมาะสมที่จะปรับปรุงโพสต์ที่มีอัตราการแปลงสูงต่อไป และตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีใน SERP
  • มอบคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า: การเชื่อมต่อกับพวกเขาผ่านการขยายงาน แบบสำรวจ และอีเมล คุณสามารถเข้าใจความต้องการและจุดปวดของลูกค้าของคุณ สัมภาษณ์ลูกค้าและตรวจทานบันทึกการสนทนาสด ฟังทางโซเชียล. เมื่อคุณมีข้อมูลเพียงพอแล้ว ให้วิเคราะห์และให้สิ่งที่พวกเขาขออย่างแท้จริง ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถรักษาลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งจะกลายเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์ของคุณ ซึ่งสามารถช่วยลด CAC ของคุณได้
  • เพิ่ม CTA ในบล็อกโพสต์: เป็นความคิดที่ดีที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าดำเนินการ แต่การตาบอดแบนเนอร์มีจริง ดังนั้นคุณต้องคิดนอกกรอบ คุณจะต้องลองใช้กลยุทธ์ต่างๆ แต่ทางเลือกหนึ่งที่มีประสิทธิภาพคือการใช้ CTA แบบข้อความ โดยเฉพาะบรรทัดข้อความแบบสแตนด์อโลนที่มีลิงก์ไปยังหน้า Landing Page นอกจากนี้ การปรับแต่ง CTA ในแบบของคุณสามารถสร้างโลกแห่งความแตกต่างได้ อันที่จริง ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า CTA ส่วนบุคคลทำงานได้ดีขึ้น 202% และปุ่มต่างๆ มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารูปภาพ
  • รวมเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น: หลักฐานทางสังคมเป็นสิ่งสำคัญ และนั่นเป็นสาเหตุที่การใช้เนื้อหาที่สร้างโดยลูกค้าของคุณเองสามารถขับเคลื่อนการเติบโตอย่างจริงจัง

ตัวอย่าง: บริษัทจัดการโครงการ Basecamp มองเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อปรับแต่งการออกแบบหน้า Landing Page สำหรับ Highrise หน้าต้นฉบับเต็มไปด้วยข้อความ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจเพิ่มรูปภาพของมนุษย์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความน่าเชื่อถือ พวกเขาลองใช้กลยุทธ์ต่างๆ นานา แต่หลังจากรวมภาพใบหน้าที่ยิ้มแย้มของผู้หญิงซึ่งทำให้เห็นได้ชัดว่าน่าดึงดูดใจมากขึ้น คอนเวอร์ชันของพวกเธอก็ดีขึ้น 102.5%

คนในการออกแบบ

ใช้กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายใหม่

วิธีที่ยอดเยี่ยมในการลด CAC ของคุณคือการกำหนดเป้าหมายใหม่ ซึ่งโดยทั่วไปคุณจะเตือนผู้เยี่ยมชมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณหลังจากที่พวกเขาออกจากเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ซื้ออะไรเลย บางทีพวกเขาอาจจะฟุ้งซ่านหรือไม่พร้อมที่จะทำการซื้อ

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การกำหนดเป้าหมายใหม่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการนำพวกเขากลับเข้าสู่กระบวนการขายของคุณ คิดว่าเป็นการสะกิดเบาๆ ในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อกระตุ้นให้พวกเขาทำการซื้อจนเสร็จ สามารถช่วยปรับปรุงอัตราการแปลงของลูกค้าโดยการสร้างแคมเปญที่ตรงเป้าหมายสำหรับลูกค้าที่คาดหวัง

กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายใหม่

ในการทำเช่นนี้ คุณสามารถใช้เครือข่ายดิสเพลย์ของ Google Ads หรือโฆษณาบน Facebook หรือทั้งสองอย่าง เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถเข้าถึงผู้ชมของคุณได้ตลอดเวลาและเพิ่มโอกาสที่พวกเขาจะทำ Conversion โดยทั่วไปแล้ว การกำหนดเป้าหมายใหม่จะมีประสิทธิภาพมากจนข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพเหนือกว่ากลยุทธ์การจัดวางโฆษณาอื่นๆ ทั้งหมด ด้วยอัตราประสิทธิภาพ 1,064%

การกำหนดเป้าหมายใหม่ช่วยให้คุณสร้างแคมเปญที่ตรงเป้าหมายสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ในการทำเช่นนี้ คุณจะต้องรวบรวมข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำความเข้าใจพวกเขาให้มากที่สุด: แรงจูงใจ ความชอบ พฤติกรรม ฯลฯ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการโน้มน้าวให้พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ

เหตุผลอื่นๆ ในการใช้การกำหนดเป้าหมายใหม่มีดังนี้:

  1. การกำหนดเป้าหมายใหม่ช่วยลดการละทิ้งรถเข็นสินค้า 6.5% และสามารถเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้ถึง 20%
  2. ผู้เข้าชมที่ถูกกำหนดเป้าหมายใหม่ด้วยโฆษณาแบบรูปภาพมีแนวโน้มที่จะทำ Conversion บนเว็บไซต์ของคุณมากกว่า 70%
  3. ลูกค้าประมาณ 37% คลิกที่โฆษณาที่กำหนดเป้าหมายใหม่
  4. อัตราการคลิกผ่านของโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายใหม่นั้นสูงกว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ทั่วไป 10 เท่า
  5. การกำหนดเป้าหมายใหม่สามารถเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้มากถึง 400%

หากคุณสงสัยว่าควรเปิดตัวแคมเปญกำหนดเป้าหมายใหม่เมื่อใด ให้ทำเมื่อคุณต้องการ:

  • โปรโมตสินค้าขายดีของคุณ เนื่องจากเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเน้นย้ำถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มียอดขายสูงสุดของคุณ
  • ขอแนะนำคอลเลกชั่นใหม่ ผู้ที่ชอบแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณจะกลับมาเพื่อดูว่ามีอะไรใหม่บ้างเมื่อเห็นโฆษณากำหนดเป้าหมายใหม่
  • สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ ผู้คนจะต้องการรู้จักคุณก่อนที่จะซื้อจากคุณ และโฆษณาเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าซึ่งไม่จำเป็นต้องพร้อมที่จะซื้อจากคุณในตอนแรก

ตัวอย่าง: Casper บริษัทที่นอนทำให้ถูกต้องด้วยแคมเปญกำหนดเป้าหมายใหม่ หลังจากเรียกดูผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์แล้ว ผู้ใช้ที่ไม่ได้ทำการซื้อมักจะเห็นโฆษณาในภายหลัง โฆษณาแคสเปอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญกำหนดเป้าหมายใหม่มอบส่วนลดและรางวัลคุณสมบัติที่บริษัทได้รับ

อันที่จริง Casper ใช้การผสมผสานระหว่างแคมเปญการกำหนดเป้าหมายซ้ำและประสิทธิภาพ ซึ่งเพิ่มอัตรา Conversion การกำหนดเป้าหมายใหม่ได้ 76% โดยมี CPA ลดลง 40% และ ROAS เพิ่มขึ้น 28%

กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายใหม่

สร้างโปรแกรมพันธมิตร

อีกวิธีหนึ่งในการลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าของคุณคือการสร้างโปรแกรมพันธมิตร กลุ่มบริษัทในเครือของคุณจะรับผิดชอบในการมีส่วนร่วมกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเพื่อทำการขายในนามของคุณและรับค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อยเพื่อแลกเปลี่ยน

สิ่งนี้จะลด CAC ของคุณเนื่องจากคุณจะต้องจ่ายให้กับบริษัทในเครือเพียงค่าคอมมิชชั่น (โดยปกติคิดตามเปอร์เซ็นต์) หลังจากที่ลูกค้าซื้อจากคุณเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ คุณจะสามารถเพิ่มยอดขายผ่านแอฟฟิลิเอตได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้า

การตลาดแบบแอฟฟิลิเอตกำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยคาดว่าจะมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 10% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ไม่เพียงเท่านั้น โปรแกรมการตลาดแบบพันธมิตรที่แข็งแกร่งสามารถเพิ่มรายได้ได้ถึง 30%

ไม่มีการขาดแคลนผลประโยชน์สำหรับธุรกิจในความสัมพันธ์นี้:

    • ติดตั้งง่าย: พันธมิตรของคุณจะสร้างเนื้อหาทางการตลาด สิ่งที่คุณต้องทำคือเลือกและตรวจสอบพวกเขา และรักษาความสัมพันธ์ที่ดี
    • มีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย: มีความเสี่ยงไม่มากนักเนื่องจากคุณเป็นหนี้เงินในเครือหลังจากที่ลูกค้าทำการซื้อ
    • มีความยืดหยุ่น: คุณต้องตัดสินใจเงื่อนไขเฉพาะของการจ่ายเงิน และโปรแกรมพันธมิตรของคุณมากหรือน้อย ปรับขนาดเมื่อคุณโตขึ้น ย่อขนาดตามต้องการ
    • มันจะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย: บริษัทในเครือที่โปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของคุณทำหน้าที่เป็นตัวกรองซึ่งมีเพียงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในอุดมคติของคุณเท่านั้นที่จะเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ นอกจากนี้ บริษัทในเครือของคุณจะมีอิทธิพลเหนือและเข้าถึงผู้ชมที่เปิดรับสิ่งที่คุณขาย
  • ต้นทุนต่ำ: อีกครั้ง พันธมิตรของคุณมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการตลาด และคุณจะจ่ายเงินให้พวกเขาก็ต่อเมื่อพวกเขาทำการขายในนามของคุณ โปรแกรม Affiliate ไม่ส่งผลต่อกระแสเงินสดของคุณเหมือนกับกลยุทธ์การโฆษณาอื่นๆ

เมื่อคุณสร้างโปรแกรมพันธมิตร มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำวิจัยของคุณก่อน เพื่อให้คุณได้ถูกต้องในครั้งแรก

ตัวอย่าง: Amazon อาจเป็นผู้ให้บริการมาตรฐานในการตั้งค่าโปรแกรมพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จ ด้วยหนึ่งในโปรแกรมที่ใหญ่ที่สุดในอีคอมเมิร์ซและบริษัทในเครือที่เก็บเงินได้หลายแสนดอลลาร์ในบางกรณี คุณสามารถจินตนาการได้ว่าโชคลาภก้อนหนึ่งของ Jeff Bezos มาจากกองทัพผู้เผยแพร่โฆษณาที่ขยันขันแข็งกว่า 900,000 คนของเขา

โปรแกรมพันธมิตร

ใช้ระบบอัตโนมัติทางการตลาด

การดำเนินการทางการตลาดโดยอัตโนมัติส่วนหนึ่งสามารถลดต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากช่วยให้บริษัทต่างๆ ส่งข้อความอัตโนมัติไปยังผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านทางข้อความ อีเมล เว็บ และโซเชียลตามเวิร์กโฟลว์

เมื่อพนักงานการตลาดและการขายใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อจัดการงานที่ซ้ำซาก ต้นทุนบุคลากรจะลดลง ทีมของคุณยังมีเวลามากขึ้นในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญและปรับปรุงประสิทธิภาพ

หากคุณไม่ได้อยู่ในกลุ่มตลาดอัตโนมัติ ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว ระบบอัตโนมัติไม่เพียงลด CAC เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการสร้างลูกค้าเป้าหมาย การดูแลลูกค้าเป้าหมาย รายได้จากการขาย และการมีส่วนร่วมของลูกค้า อันที่จริง 75% ของบริษัททั้งหมดใช้เครื่องมืออัตโนมัติอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น นักการตลาด 76% มองเห็น ROI ในเชิงบวกภายในหนึ่งปีและ 44% ภายในหกเดือนหลังจากนำระบบอัตโนมัติมาใช้

การตลาดอัตโนมัติ

มีหลายวิธีในการรวมระบบอัตโนมัติทางการตลาดเข้ากับบริษัทของคุณ ซึ่งรวมถึง:

  • Chatbots: นี่เป็นเทรนด์ระบบอัตโนมัติที่ได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งคาดว่าจะเติบโต Chatbots สามารถใช้สำหรับการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและการบริการลูกค้า พวกเขาได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคเพราะพวกเขาให้คำตอบอย่างรวดเร็วสำหรับคำถาม และในปี 2019 พวกเขาสามารถจัดการการแชทได้ 68.9% ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมีอัตราความพึงพอใจเฉลี่ย 87.58%
  • อีเมลส่วนบุคคลอัตโนมัติ: ส่งอีเมลส่วนบุคคลไปยังรายชื่อผู้รับจดหมายทั้งหมดของคุณ รวมถึงผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าใหม่และผู้ซื้อที่กลับมาซื้อซ้ำ ระบบอัตโนมัติสามารถทำงานในเบื้องหลัง ทำให้คุณมีเวลาทำงานอื่นๆ มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณพัฒนาแคมเปญส่วนบุคคลที่ทริกเกอร์โดยตำแหน่งของสมาชิกแต่ละคนในช่องทางการขาย
  • การตลาดบนโซเชียลมีเดียอัตโนมัติ: เทรนด์ยอดนิยม (และกำลังเติบโต) นี้ช่วยให้คุณสร้างและกำหนดเวลาโพสต์ล่วงหน้าเป็นสัปดาห์สำหรับวันที่และเวลาที่ระบุได้ สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณปรับปรุงสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและเชื่อมต่อกับผู้มีแนวโน้มมากขึ้น หากคุณทำให้กระบวนการเป็นแบบอัตโนมัติ คุณไม่จำเป็นต้องแย่งชิงในนาทีสุดท้าย และคุณมีเวลามากขึ้นในการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามของคุณ

ตัวอย่าง: บริษัท กล่องการสมัครสมาชิกกรูมมิ่งและความงามรายเดือน Birchbox เป็นตัวอย่างที่ดีที่นี่

เมื่อผู้คนสมัครรับจดหมายข่าวแล้ว Birchbox จะส่งอีเมลต้อนรับเบื้องต้น ตามด้วยชุดอีเมลอัตโนมัติที่แบ่งปันเคล็ดลับในการแต่งหน้า เคล็ดลับและเคล็ดลับความงาม และชุดข้อความ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้าและสร้างความภักดี .

การตลาดอัตโนมัติ

สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและมีความหมาย

การเขียนเนื้อหาพิเศษเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและลูกค้าในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณให้ความรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณ และช่วยสร้างความไว้วางใจและอำนาจ พยายามเขียนเนื้อหาที่ช่วยผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและเพิ่มการมีส่วนร่วม ท้ายที่สุด บริษัทที่บล็อกสร้างโอกาสในการขายมากกว่าบริษัทที่ไม่ทำ 126%

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการทำให้กระบวนการสร้างเนื้อหาของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น:

  • วัดประสิทธิภาพของคุณ: แน่นอน เนื้อหาไม่ได้ทำงานอย่างที่เราต้องการหรืออย่างที่เราคาดหวังเสมอไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเขียน เผยแพร่ และติดตามประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้หรือไม่? คุณต้องการคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ดีกว่าหรือแตกต่างกันหรือไม่? โทนถูกไหม? แล้วโฟกัสล่ะ? คุณต้องคอยดู วัดผล และประเมินประสิทธิภาพของเนื้อหาอยู่เสมอ
  • ปรับปรุงเกม SEO ของคุณ: ในขณะที่คุณสร้างเนื้อหานั้น อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) การเข้าชมที่เสียค่าใช้จ่ายจะหายไปเมื่อคุณหยุดจ่ายเงิน แต่การใช้ SEO ให้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น อันที่จริง SEO สามารถลด CAC ได้มากถึง 75% เมื่อเทียบกับการเข้าชมที่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อคุณได้ชำระค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง SEO แล้ว การดึงดูดการเข้าชมแบบออร์แกนิกก็สามารถทำได้ฟรีโดยสมบูรณ์
  • ใช้คำหลักที่เหมาะสม: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสร้างเนื้อหาโดยใช้คำหลักหางยาว ซึ่งควรมีการแข่งขันน้อยกว่า ค้นหาช่องว่างในเนื้อหาของคู่แข่งของคุณและเขียนบทความที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับหัวข้อเหล่านั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำหนดคำหลักของคุณตามลักษณะผู้ซื้อของคุณ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเพิ่มการเข้าชมที่เกิดขึ้นเองอีกด้วย
  • โปรโมตเนื้อหาของคุณ: อย่าหลงประเด็น "ถ้าคุณเขียน พวกเขาจะมา" เร่งรีบและแบ่งปันเนื้อหาที่น่าทึ่งที่คุณสร้างขึ้นกับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและลูกค้าปัจจุบันของคุณ รวมไว้ในแคมเปญอีเมลส่วนบุคคลแบบอัตโนมัติของคุณ โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดของคุณและนำเสนอต่อผู้มีอิทธิพลที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมของคุณเพื่อให้พวกเขาสามารถแบ่งปันกับผู้ติดตามได้

ตัวอย่าง: River Pools and Spa เป็นบริษัทสระว่ายน้ำมือใหม่ที่กำลังจะล้มละลาย จนกระทั่งเจ้าของ Marcus Sheridan เริ่มใช้กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาอย่างจริงจังมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป เขาสามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆ และทำให้เป็นไซต์สระว่ายน้ำที่เชื่อถือได้อย่างมหาศาล

ahrefs สกรีนช็อต

หลังจากค้นคว้าข้อมูลผู้ฟังแล้ว เขาพบว่าการแข่งขันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของผู้คนมากนัก มีคำถามหลักข้อหนึ่งที่ผู้คนต้องการคำตอบคือ ราคาของสระไฟเบอร์กลาส ดังนั้นเขาจึงสร้างบล็อกโพสต์เชิงลึกเพื่อช่วยผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า:

สระไฟเบอร์กลาส

โพสต์บล็อกนี้ทำให้เขาได้รับยอดขาย 2 ล้านเหรียญ นี่เป็นคำหลักหางยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากผลิตภัณฑ์ สระไฟเบอร์กลาส มีราคาแพงมาก

การทำความเข้าใจและรู้วิธีคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าของคุณเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับบริษัทใดๆ ที่ต้องการเพิ่มทรัพยากรให้สูงสุดและยืดการใช้จ่าย เมื่อคุณคำนวณได้แล้ว คุณจะมีการจัดการที่ดีขึ้นเกี่ยวกับต้นทุนที่ลูกค้าใหม่ของคุณต้องเสียให้กับธุรกิจของคุณ และคุณสามารถนำกลยุทธ์มาใช้เพื่อปรับปรุงเมตริกที่สำคัญนี้ได้

อินโฟกราฟิก:

อินโฟกราฟิก - วิธีคำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC)